Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 511
Năm 2024 : 12.181
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý nghĩa ngày 20/10

Ý nghĩa ngày 20/10

Ý nghĩa ngày 20/10

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh bởi những người phụ nữ Việt Nam càng ngày càng có tri thức, sức khỏe, sáng tạo, năng động, nhân hậu và quan tâm nhiều đến lợi ích của xã hội, cộng đồng hơn.

Không những thế, dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng các chị em vẫn luôn đối diện một cách tích cực, đảm đang, cần cù và cống hiến rất nhiều cho gia đình, góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển để tạo ra nhiều thành tựu lớn như ngày hôm nay.

Vì vậy ngày 20/10 thực sự là ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, xứng đáng để được tôn vinh và gửi tặng những lời chúc, món quà đầy ý nghĩa cùng với các hoạt động chào mừng nhân dịp này.

Ý nghĩa ngày 20/10

Ngày 20/10 khác gì so với ngày 8/3?

Không ít người hay nhầm lẫn và khó phân biệt được giữa ngày 20/10 với ngày 8/3 vì đều là những ngày dành riêng cho phụ nữ. Vậy hãy cùng Điện máy XANH điểm nhanh qua một số nét thú vị giữa hai ngày này:

  • Điểm giống:

Cả hai ngày 20/10 và 8/3 đều là dịp để tôn vinh phụ nữ, thể hiện sự bình đẳng của nữ giới - những người thuộc về phái yếu nhưng luôn sống tốt, sống hết mình, cống hiến cho gia đình và xã hội.

Theo các số liệu thống kê từ trước đến nay cho thấy: dù xã hội có nhiều sự thay đổi, tư duy tiên tiến hơn nhưng quyền và phúc lợi của các chị em vẫn còn bị hạn chế, thiệt thòi về nhiều mặt như chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thậm chí còn bị bạo hành.

Vì thế, dù là ngày 20/10 hay 8/3 thì cũng đều là dịp để đấng mày râu thể hiện sự quan tâm đến với các chị em phụ nữ, nhất là những người phụ nữ thân yêu nhất của mình.

ngày 20/10 và ngày 8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ

  • Điểm khác:

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày kỉ niệm diễn ra trên toàn thế giới, kể cả Việt Nam. Nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ xuất phát từ nước Mỹ, diễn ra sự kiện phong trào của nữ công nhân biểu tình đòi tăng lương và giảm giờ tại New York năm 1908.

Chính vì sự kiện đó mà 8/3 là ngày biểu dương cho tinh thần, ý chí đấu tranh của phụ nữ trên khắp thế giới cũng là ngày để xã hội quan tâm và bù đắp cho phụ nữ - người đã phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi trong cuộc sống.

Còn ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, chỉ diễn ra trong phạm vi Việt Nam, đánh dấu sự kiện thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vào 20/10/1930. Đây là dịp để tôn vinh các chị em phụ nữ người Việt, những người vừa hy sinh để chăm sóc con cái lại vừa trở thành hậu phương vững chắc cho tiền tuyến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ngày 20/10 khác gì so với ngày 8/3?


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan